¬NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐƯỢC TẠM ỨNG LƯƠNG TRONG DỊP TẾT 2021 KHÔNG?

Tiền lương là số tiền người sử dụng lao động có nghĩa vụ trả cho người lao động khi họ cung ứng sức lao động, theo quy định của pháp luật hoặc theo sự thỏa thuận hợp pháp của các bên trong hợp đồng lao động

Vậy trong trường hợp chưa đến kì trả lương người lao động được tạm ứng lương không? Trong trường hợp chưa đến kì nhận lương nhưng người lao động vẫn có thể ứng trước tiền lương. Căn cứ theo Điều 101 Bộ luật Lao Động 2019 như sau:

“1. Người lao động được tạm ứng tiền lương theo điều kiện do hai bên thỏa thuận và không bị tính lãi.

  1. Người sử dụng lao động phải cho người lao động tạm ứng tiền lương tương ứng với số ngày người lao động tạm thời nghỉ việc để thực hiện nghĩa vụ công dân từ 01 tuần trở lên nhưng tối đa không quá 01 tháng tiền lương theo hợp đồng lao động và người lao động phải hoàn trả sốtiền đã tạm ứng.

Người lao động nhập ngũ theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự thì không được tạm ứng tiền lương.

  1. Khi nghỉ hằng năm, người lao động được tạm ứng một khoản tiền ít nhất bằng tiền lương của những ngày nghỉ.”

Ngoài ra, căn cứ theo Điều 95 Bộ Luật Lao Động 2019 người lao động được hưởng theo lao động, theo khoán, mà công việc phải làm trong nhiều tháng thì hằng tháng được tạm ứng tiền lương theo khối lượng công việc đã làm trong tháng

Như vậy trong Luật không có quy định mức tiền tạm ứng lương của người lao động, việc tạm ứng lương người lao động và người sử dụng lao động được tự thỏa thuận và không được tính lãi.

Lưu ý: Các thông tin trong bài viết được biên tập dựa trên các văn bản pháp luật tại thời điểm viết bài và chỉ mang tính tham khảo.
Khi quý độc giả tiếp cận được bài viết này có thể quy định của pháp luật đã thay đổi, do vậy vui lòng liên hệ với đội ngũ luật sư của chúng tôi theo thông tin dưới đây để được cập nhật các nội dung mới nhất khi cần.